Thursday, July 17, 2008

สวัสดี สัปดาห์วันหยุดวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา

..........สวัสดีครับ เพื่อนๆ น้องๆ พี่ๆ สมาชิกเวป www.sinthorn.net ทุกคน..ช่วงวันหยุด ที่ 17 กค. 2008 ได้เข้าวัดทำบุญที่ไหนมาบ้างครับ.. หวังว่าคงจะดับกิเลส ตัณหา และความคาดหวังของตลาดหุ้นไทย ไม่มากก็น้อยนะครับ ...
..........หลังจาก กลุ่มต่างชาติ เทกระหน่ำขายหุ้นทิ้ง 3,700.02 ล้านบาท เมื่อวันพุธ 16 กรกฏาคม 2008 ที่ผ่านมา กดดันให้ดัชนีปิดที่ 669.97 ต่ำสุดในรอบ1 ปี 2 เดือน ทำให้นักลงุทนรายย่อยและสถาบันต่างขาดทุน กันทั่วๆ หน้า และ จากบทวิเคราะห์ ทุกๆ โบรกเกอร์ แนะนำให้ถือเงินสดไว้.. แล้วรอให้นักลงทุนต่างชาติหยุดการขายเสียก่อน.. ไม่รู้ว่า เพื่อนๆ สมาชิก www.sinthorn.net ได้ cut loss ไปแล้วบ้างหรือยัง..
..........แต่ถ้ายังไม่ได้ Cut loss กูรู รู้น้อย ขอแนะนำให้ขายช่วงจังหวะ รีบาวน์ที่จะเกิดขึ้นในกรอบระยะแคบๆ 680-690 ที่กำลังจะเกิดขึ้น..ในช่วงวันศุกร์นี้ และสัปดาห์หน้า เนื่องจากเส้นเทคนิค RSI เข้าสู่ Over Sold และ SET Index หลุด BB Btm 685.19 ซึ่งเป็นไปได้ที่จะเกิดรีบาวน์ระยะสั้นๆ ในอนาคต และปัจจุบัน ดัชนีดาวน์โจนส์ จะทยานปิดที่ 11,239จุด (+276) และราคาน้ำมันก็ลดลงอยู่ที่ประมาณ $134 ต่อบาเรล ซึ่งทำให้ตลาดทั่วเอเชียเกิดการรีบาวน์ และลดแรงกดดันเงินเฟ้อในระยะสั้นๆ
..........กูรู รู้น้อย ฟันธงว่า ศุกร์นี้ และสัปดาห์หน้าจะเกิดรีบาวน์ระยะสั้นๆ และถ้าแรงเทขายหุ้น จากกลุ่มต่างชาติยังคงมีต่อ จะกดดันให้ดัชนีไปทดสอบ 650 ซึ่งเป็นแนวรับที่สำคัญ...หวังว่าสมาขิกเว็บ www.sinthorn.net จะหาโอกาศขายหุ้น เพื่อที่จะไปรับราคาหุ้นที่ต่ำกว่าในรอบถัดไปนะครับ
..........มีข่าวใหญ่ที่น่ายินดีกับ ชาวใต้เมืองไทยบ้านเราว่า "กลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ๆ ประกาศยุติการก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้" ก็หวังว่า จะเป็นข่าวดีสำหรับ ชาวหุ้นอย่างพวกเราทุกคนนะครับ อ่านรายละเอียดในเว็บ Manager Online ครับ

ขอให้ รวยๆ กันทั่วๆ หน้านะครับ
จาก กูรู รู้น้อย

No comments: