Tuesday, July 22, 2008

กูรู รู้น้อย '02

สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ นักลงทุนทั้งหลาย
....... หลังจากกูรู รู้น้อยได้ลงบทวิเคราะห์ สัปดาห์ที่แล้วก็มีเสียงเรียก (โห่ร้องไล่, ไม่เอารัฐบาลนอมมินี, ไม่เอาพันธมิตร แล้วจะเราใครดีเนี้ย?? ... แต่พวกเราจะเอาประสาทเขาพระวิหารกลับคืนมา) เฮ้ย! ไม่ใช่..แต่เรียกร้องให้เขียนบทวิเคราะห์เร็วๆ อีกในสัปดาห์นี้..
.......จากสัปดาห์ที่แล้ว กูรู รู้น้อยได้ ฟันธงว่า สัปดาห์นี้จะเกิดการรีบาว์น และนักลงทุนต่างประเทศมันยังไม่รีบขนเงินกลับประเทศของมัน ธงของผมเลยโชดดี ไม่หัก และเก็บไว้ฟันธงในรอบถัดไป...ไม่ทราบว่า เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ นักลงทุนทั้งหลายได้ทยอยขายหุ้นออกมาบ้างหรือยังครับ.. จากรายการการซื้อขายของนักลงทุนต่างประเทศที่ผ่านมา เมื่อวันจันทร์ Net Sell -436.44 ล้านบาท และวันอังคารนี้ Net Sell -512.39 ล้านบาท และพระเอกของการรีบาว์นครั้งนี้ ต้องยกให้กับกองทุนและสถาบันการเงินภายในประเทศ กลายพระเอกขี่ม้าขาว..มาช่วยชีวิตให้นักลงทุนรายย่อยได้หนีรอดตายไปอีกเปาะหนึ่ง
.......จากสองวันที่ผ่านมา ได้สังเกตว่านักลงทุนต่างประเทศได้ขายน้อยลง หรือว่า นักลงทุนต่างประเทศมันจะกลับมา I love Thailand อีกรอบ.. ช้าก่อน..อย่าด่วนตัดสินใจแบบนี้ อันกระแสน้ำอันเชียวกราดจากบนภูเขา ได้ลดน้อยลงก็จริง แต่อย่าลืม โคนดินที่อ่อนตัวยวบยาบ สามารถพัดถล่มให้พวกเรานักลงทุนรายย่อย ตายทั้งเป็นได้ทันที
....... มุมมองบวก : จากนี้ ต่อไป.. ก็สังเกตสถานการณ์ราคาน้ำมัน ถ้าระดับราคาน้ำมัน Side way อยู่ใน กรอบ $120-$130 ต่อบาเรล เป็นระยะเวลานานๆ (1-2 อาทิตย์) และเงินทุนต่างชาติขายน้อยลง.. อาจจะเกิดรีบาวน์ครั้งใหญ่แรงๆ อีกรอบ.. แต่ถ้าเงินทุนต่างชาติยังขายหนักๆ เช่นเดิม..เตรียมตัวกำเงินสดไว้ Shopping หุ้น ที่ระดับดัชนี 630-650 จุด อีกรอบครับ
....... มุมมองลบ : จากนี้ต่อไป...ก็สังเกตสถานการณ์ราคาน้ำมัน ถ้าระดับราคาน้ำมัน เด้งกลับไปอยู่ในกรอบ.. $135-$145 คาดเดาได้เลยว่า ฝรั่งมันคงจะรีบขาย เอาเงินไปเก็งกำไร กับ ราคามันและราคาทองคำอีกรอบเป็นแน่แท้.. พวกเราจะได้เห็นดัชนีในระดับ 600 จุดเป็นแน่ๆ.. อนิจจัง..ราคาหุ้นช่างไม่เที่ยง..
....... มีเสียงเรียกร้อง ให้กูรู รู้น้อย บอกหุ้นหวยแม่นๆ ให้กับนักลงทุนรายย่อย ลูกช้างตาดำๆ จะได้มีกินมีใช้ไปตลอดชาติ ในช่วงที่หุ้นกำลังจะรีบาว์นสั้นๆๆ เมื่อ กูรู รู้น้อยได้ยินเช่นนี้ ก็อดที่จะไม่บอกให้กับบรรดานักเก็งกำไรระยะสั้นๆ 1-3 วัน ไม่ได้. รู้แล้วอุบไว้เลยนะ อย่าไปบอกใคร เดี่ยวมันจะไม่แม่น..
....... RICH ซื้อ 0.18-0.19บาท, ขาย 0.20-0.21 บาท
....... EMC ซื้อ 0.24-0.25บาท, ขาย 0.26 บาท
ขอให้โชคดีทุกๆ คนนะครับ
จาก กูรู รู้น้อย
22 กค. 2008 21:02 น.

No comments: