Sunday, August 10, 2008

กูรู รู้น้อย04

สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ นักลงทุน

.......หลังจาก ขงเบ้งเปิดตำราพิชัย และกล่าวว่า " อัน.. น้ำเชี่ยว อย่าเอาเรือไปขวาง  อัน..น้ำนิ่ง ย่อมที่จะไหลลึก" เล่าปี่จึง พรรณา
ดูน้ำวิ่งกลิ้งเชี่ยวเป็นเกลียวกลอก                   กลับกระฉอกฉาดฉัดฉวัดเฉวียน
บ้างพลุ่งพลุ่งวุ้งวงเหมือนกงเกวียน                         ดูเวียนเวียนคว้างคว้างเป็นหว่างวน
ทั้งหัวท้ายกรายแจวกระชากจ้วง                      ครรไลล่วงเลยทางมากลางหน
โอ้เรือพ้นวนมาในสาชล                                         ใจยังวนหวังสวาทไม่คลาดคลา  
........ในช่วงสัปดาห์กว่าๆ ที่ผ่านมา. เล่าปี่ได้เห็นว่า หลังจาก น้ำนิ่ง แล้ว มันกลายเป็นน้ำวน ขึ้นๆ ลงๆ เกิดจาก ก๊กนักลงทุนต่างประเทศ และก๊กกองทุนภายในประเทศ ได้ทดสอบไพร่พล ระหว่างกัน จนทำให้ ก๊กรายย่อย เกิดการสับสน ไม่กล้าเข้าปะทะ และหนีตายกันจ้าละหวั่น
.......ดังนั้นเล่าปี่ ได้ส่ง แม่ทัพจูล่ง เข้าไปหาข่าวใน ศึกวังน้ำวน พบว่า ทัพกบข.ผนึกทัพบรูไนตั้งกองทุนลุยหุ้น สัปดาห์นี้ ลุ้นหุ้นไทยคึกคักรับวันแม่ หลัง กบข.ผนึกบรูไน และอีก 8 สถาบันตั้งกองทุนเปิดไทยทวีทุน 2 มูลค่าหลายพันล้าน เตรียมลุยลงทุนหุ้น ด้านบรรดา บลจ. เหมือนนกรู้ ดอดเก็บหุ้นตุนเข้าพอร์ตช่วง 2 เดือน เฉียด 3 หมื่นลบ. ท่ามกลางดัชนีวันศุกร์ปิดรูดกว่า 2% กูรูประเมินการเมืองยังเป็นปัจจัยหลักกดดันตลาดหุ้น

.......ระหว่างที่ แม่ทัพจูล่งไปหาข่าวใน ศึกวังน้ำวน ได้มีเสียง ปืนใหญ่ดังโครมครามจากฟากฟ้า จนทำให้ฟ้ามืดมัว เลยส่งม้าเร็ว ไปตรวจสอบพบว่า เกิดสงคราม ระหว่าง จอร์เจีย กับ รัสเซีย  เมื่อทราบดังนั้น ก็รีบส่งข่าวให้ กับเล่าปีให้ทราบโดยด่วน
 .......จากสถานการณ์ที่ผ่านมา กูรู รู้น้อย ก็สับสนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า กองทุนจะเป็นพระเอกขี่ม้าให้ตลอดหรือเปล่า หรือว่า จะสับขาหลอกฝรั่งให้มาซื้อกัน แต่ที่แน่ๆ ฝรั่งขาย สลับการซื้อ ซื้อเป็นสัญญาณที่ดี บ้าง ไม่ดีบ้าง ทำให้ นักลงทุนรายย่อย ที่จะเล่นสั้น ทำได้ยากขึ้น ประจวบกับสถานการณ์การเมืองในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ มีงานเฉลิมฉลองพระชนม์ ของ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชีนาถ ทำให้ลดบทบาท การกวนเมือง ของกลุ่มพันธมิตร ทำให้ความร้อนแรงของการเมืองลดน้อยลง
[+-] มุมมองบวกลบ ....... ถ้าเหตุการณ์สงครามระหว่าง จอร์เจียกับรัสเชีย ปานปลาย ก็จะกระทบต่อราคาน้ำมัน ให้กลับไปสูงกว่า 130$ต่อบาเรล อีกรอบ ทำให้ปัญหาเงินเฟ้อกลับมาประทุอีกรอบ แต่ถ้าฝรั่งไม่คิดจะขายหุ้นต่อและ กองทุนต่างๆกลับมาเก็บหุ้นจริงๆ รอบนี้ หล่ะ..จะเด้งและเดินเหนือ 700 จุดแบบถาวร
                             ....... ถ้าฝรั่งขายต่อ แต่กองทุนภายในประเทศยังรับซื้อ ก็จะทำให้ ดัชนี Side Way ไปเรื่อยๆ นะครับ
http://www.rockontheset.com/plan/lesson3.html ประวัติและทางเดินของกูรูพันล้านแต่ละท่าน

 

กูรู รู้น้อย 10 สค. 2008 17:10 น.

 



Get more from your digital life. Find out how.

No comments: